TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ THÀNH VIÊN CÔNG TY CP CẢNG QUỐC TẾ LÀO – VIỆT NHIỆM KỲ 2023-2028

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028, được sự nhất trí của BTV Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, BCH Chi bộ Công ty, ngày 09/5/2023, Công đoàn Công ty CP cảng Quốc tế Lào – Việt đã tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở thành viên nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Hồ Minh Châu – Uỷ viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành công thương; đồng chí Võ Văn Lưu – Ủy viên BCH  LĐLĐ Tỉnh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Tổng Công ty cùng 99 đại biểu đại diện cho gần 260 đoàn viên, người lao động trong Công ty.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên nhiệm kỳ 2023-2028

Nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, cũng như chiến trang Nga – Ukraina làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, theo đó việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động và hoạt động Công đoàn, phong trào công nhân lao động trong Công ty cũng bị tác động, ảnh hưởng. Tuy nhiên được sự hỗ trợ của Công đoàn cấp trên, cấp ủy đảng và lãnh đạo Công ty, sự nỗ lực của tập thể đoàn viên, người lao động trong Công ty nên cơ bản các phong trào CNLĐ và hoạt động của Công đoàn vẫn được duy trì, đảm bảo các chế độ, chính sách; đoàn viên, người lao động đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Lê Văn Bạo – Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022

Đại hội đã được nghe Đoàn Chủ tịch thông qua Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác của BCH nhiệm kỳ 2017 – 2022; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác nhiệm kỳ 2023 – 2028 và Báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tại Đại hội đã có 05 ý kiến tham luận góp ý nhằm làm rõ hơn kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, đề xuất các giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028, trong đó nhấn mạnh công tác phát triển tổ chức Công đoàn vững mạnh và Công đoàn tích cực tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đ/c Nguyễn Trần Hoàn – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày
Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 và mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2023 – 2028

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động. Từ đó, phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đồng chí Võ Văn Lưu – Ủy viên BCH  LĐLĐ Tỉnh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương,
Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Tổng Công ty
 phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Võ Văn Lưu – Ủy viên BCH  LĐLĐ Tỉnh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Tổng Công ty chúc mừng những kết quả đạt được của Công đoàn Công ty CP cảng Quốc tế Lào – Việt trong nhiệm kỳ vừa qua, luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào các hoạt động công đoàn chung. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp uỷ, Ban giám đốc và việc triển khai có hiệu quả Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế phối hợp giữa Ban chấp hành Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty. Đồng thời, gợi mở các giải pháp, phương hướng trong thời gian tới để phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn cơ sở đối với công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện văn hoá công sở, kỷ luật kỷ cương hành chính, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng người lao động. Bày tỏ mong muốn trên cơ sở Đề án nhân sự đã xây dựng, Đại hội Công đoàn Sở sẽ sáng suốt bầu chọn Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới có năng lực, sáng tạo, tâm huyết trong công tác, thực sự vì công đoàn viên, vì cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và kết quả của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên nhiệm kỳ 2023 – 2028 chú trọng, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho các đoàn viên; tích cực phát động đoàn viên, đặc biệt là các đoàn viên trẻ phát huy, tham gia các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các công đoàn viên; nghiên cứu các giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới… đặc biệt là tích cực tìm các giải pháp đồng hành cùng chuyên môn thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028,
bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng Công ty lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 7 đồng chí; bầu 18 đại biểu chính thức và 03 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên Công ty CP cảng Quốc tế Lào – Việt nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt, nhận nhiệm vụ.

            Một số hình ảnh tại Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên Công ty CP cảng Quốc tế Lào – Việt:

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Tặng hoa các đồng chí UVBCH nhiệm kỳ 2017 – 2022 không tái cử

Các đại biểu tham luận tại Đại hội

Leave Comments

02393 868709
02393868709